20:37 ICT Thứ ba, 25/09/2018

Danh mục chính

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức - Sự kiện

KẾ HOẠCH TỔ CHỨC CUỘC THI Ý TƯỞNG NC KHKT CẤP TRƯỜNG NĂM HỌC 2017-2018

Chủ nhật - 24/09/2017 09:30
KẾ HOẠCH CUỘC THI Ý TƯỞNG NGHIÊN CỨU KHKT CẤP TRƯỜNG NĂM HỌC 2017 - 2018
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO NAM ĐỊNH
TRƯỜNG THPT NGUYỄN KHUYẾN
 
 
 

Số: 06/KH-THPTNK
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
 
 
 

Nam Định, ngày 20 tháng 09 năm 2017
 



KẾ HOẠCH
Tổ chức cuộc thi ý tưởng nghiên cứu khoa học kỹ thuật
dành cho học sinh trung học cấp trường năm học 2017 - 2018
 
Căn cứ công văn số 3486/BGDĐT-GDTrH ngày 09/8/2017 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc Hướng dẫn triển khai hoạt động nghiên cứu khoa học (NCKH) và tổ chức Cuộc thi khoa học, kỹ thuật (KHKT) cấp Quốc gia dành cho học sinh trung học năm học 2017 - 2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo;
Căn cứ quy chế thi khoa học, kỹ thuật (KHKT) cấp quốc gia học sinh trung học cơ sở (THCS) và trung học phổ thông (THPT) ban hành kèm theo Thông tư số 38/2012/TT-BGDĐT ngày 02/11/2012 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo;
Căn cứ kế hoạch số 1194/SGDĐT-GDTrH ngày 19/9/2017 về hướng dẫn triển khai hoạt động NCKH và tổ chức Cuộc thi KHKT dành cho học sinh trung học năm học 2017-2018 .
Trường THPT Nguyễn Khuyến xây dựng kế hoạch tổ chức cuộc thi ý tưởng nghiên cứu khoa học kỹ thuật dành cho học sinh năm học 2017 - 2018
 
I. MỤC ĐÍCH:
 
1. Nhằm tạo sân chơi khoa học, trí tuệ bổ ích cho học sinh, tìm kiếm những ý tưởng sáng tạo khoa học, công nghệ, kĩ thuật, vận dụng kiến thức đã học vào giải quyết những vấn đề thực tiễn cuộc sống;
2. Góp phần thúc đẩy đổi mới hình thức tổ chức và phương pháp dạy học, đổi mới hình thức và phương pháp đánh giá kết quả học tập, phát triển năng lực học sinh, nâng cao chất lượng dạy học trong các cơ sở giáo dục trung học;
3. Tạo cơ hội để học sinh nhà trường phát huy khả năng sáng tạo, giới thiệu kết quả nghiên cứu, sáng tạo khoa học, kĩ thuật của mình; tăng cường trao đổi, giao lưu văn hóa, giáo dục giữa các địa phương và hội nhập quốc tế.
4. Qua cuộc thi lựa chọn ra những ý tưởng hay để tiến hành dự án nghiên cứu, sáng tạo khoa học, công nghệ kĩ thuật để tham dự cuộc thi KHKT cấp tỉnh.
 
II. ĐỐI TƯỢNG VÀ NỘI DUNG DỰ THI
 
1. Đối tượng  dự thi: Toàn thể học sinh nhà trường. Học sinh có thể tham gia theo hình thức cá nhân (1 học sinh) hay đồng đội (2 học sinh).
2. Nội dung cuộc thi:
Người dự thi đưa ra những ý tưởng sáng tạo, sáng kiến hoặc giải pháp khoa học có ý nghĩa lý thuyết hoặc ứng dụng thực tiễn trong các lĩnh vực khoa học: gồm 20 lĩnh vực: Khoa học Động vật; Khoa học Xã hội & Hành vi; Hoá sinh; Y sinh và khoa học Sức khỏe; Sinh học Tế bào & Phân tử; Hoá học; Sinh học trên máy tính và Sinh – Tin; Khoa học Trái đất & môi trường; Hệ thống nhúng; Năng lượng: Hóa học; Năng lượng: Vật lý; Kỹ thuật Cơ khí; Kỹ thuật môi trường; Khoa học vật liệu; Toán học; Vi sinh; Vật lý và Thiên văn; Khoa học Thực vật; Rô bốt và máy thông minh; Phần mềm hệ thống.
 
 
 
III. BAN TỔ CHỨC CUỘC THI
 
Hiệu trưởng sẽ ra Quyết định thành lập Ban tổ chức, Hội đồng thẩm định khoa học, Hội đồng giám khảo của hội thi cấp cơ sở.
 
STT Họ và tên Chức vụ Nhiệm vụ
1 Đ/C Nguyễn Anh Tuấn Hiệu trưởng Trưởng ban
Phụ trách chung.
2 Đ/C Phạm Thanh Ngọc Phó Hiệu trưởng Phó trưởng ban thường trực
1. Phụ trách tuyên truyền, chỉ đạo thi.
2. Xây dựng kế hoạch và báo cáo Sở.
3 Đ/C Mai Thị Lừng Phó Hiệu trưởng Phó trưởng ban
Phụ trách cơ sở vật chất
4 Đ/C Nguyễn Thu Thủy Phó Hiệu trưởng Trưởng Ban giám khảo
5 Đ/C Trần Thị Hoài BT Đoàn Ủy viên
1. Phụ trách thi đua – khen thưởng
2.Thư ký tổng hợp kết quả cuộc thi
 
IV. HÌNH THỨC DỰ THI VÀ TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ:
 
1. Quy định về nội dung và hình thức trình bày:
1.1. Hình thức: Ý tưởng dự thi được trình bày bằng văn bản theo mẫu.
1.2. Nội dung:
- Đặt vấn đề: nêu rõ thực trạng, mục đích, ý nghĩa của ý tưởng;
- Đề xuất nội dung của ý tưởng;
- Đề nghị cách thức, giải pháp thực hiện và dự toán kinh phí (nếu có);
- Hiệu quả kinh tế - xã hội;
Lưu ý: Các ý tưởng sáng tạo phải mang tính khả thi và có thể áp dụng được trong thực tiễn đời sống và sản xuất. 
2. Tiêu chí đánh giá.
- Đặt vấn đề: nêu rõ thực trạng, mục đích, ý nghĩa của ý tưởng: 25 điểm
- Đề xuất nội dung của ý tưởng: 25 điểm
- Đề nghị cách thức, giải pháp thực hiện: 25 điểm
- Tính sáng tạo, hiệu quả, tính khả thi: 25 điểm
 
V. THỜI GIAN THỰC HIỆN:
 
- Từ 20/9/2017 đến ngày 10/10/2017: Các lớp tiến hành triển khai xây dựng ý tưởng và tuyển chọn ý tưởng.
- Ngày 11/10/2017 các lớp nộp ý tưởng về ban tổ cuộc thi của nhà trường (mỗi lớp nộp ít nhất 1 ý tưởng)
- Từ ngày 12/10/2017 đến ngày 15/10/2017: Ban tổ chức chấm ý tưởng và lựa chọn ý tưởng để tiến hành dự án dự thi cấp Tỉnh.
- Sau khi chọn được ý tưởng, nhà trường sẽ phân công GV hướng dẫn và đầu tư kinh phí để học sinh triển khai dự án.
 
 
 
VI. CƠ CẤU GIẢI THƯỞNG VÀ ĐÁNH GIÁ THI ĐUA:
 
1. Cơ cấu giải thưởng cuộc thi bao gồm: 1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba, 3 giải khuyến khích.
2. Đánh giá thi đua:
Kết quả cuộc thi là một cơ sở để đánh giá thi đua và xét tặng danh hiệu cho các tập thể lớp, GVCN và GVBM.
Học sinh và giáo viên hướng dẫn thực hiện đề tài tham dự thi cấp Tỉnh được đánh giá thi đua và khen thưởng như kì thi HSG cấp Tỉnh;
 
VI. TỔ CHỨC THỰC HIỆN:
 
1. Giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn phổ biến, tuyên truyền rộng rãi trong học sinh và khuyến khích và tạo mọi điều kiện học sinh tham gia;
2. Tổ trưởng các tổ chuyên môn tạo điều kiện và động viên giáo viên bộ môn làm công tác hướng dẫn.
3. BCH Đoàn trường thành lập tổ tư vấn, hướng dẫn học sinh tham gia.
4. Các thành viên trong Ban tổ chức, Hội đồng thẩm định và Hội đồng giám khảo hoàn thành nhiệm vụ theo sự phân công.
Trên đây là kế hoạch tổ chức Cuộc thi ý tưởng nghiên cứu khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học cấp trường năm học 2017 - 2018. Nhà trường đề nghị các cá nhân và tập thể liên quan triển khai, thực hiện tốt kế hoạch này và xem đây là một trong những hoạt động trọng tâm của năm học này và những năm học tiếp theo nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới phương pháp dạy học.
 
Nơi nhận:
-          TTCM (phối hợp thực hiện)
-          Đoàn TN (phối hợp thực hiện)
-          GVCN (thực hiện)
-          VP (lưu)
 
HIỆU TRƯỞNG
 
 
 
 
 Nguyễn Anh Tuấn

Nguồn tin: Ban Giám Hiệu

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Theo bạn trường nào sẽ có số học sinh giỏi nhất tỉnh ?

Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong

Trường THPT Hải Phong

Trường THPT Trần Hưng Đạo

Trường THPT Cù Chính Lan

Không phải các trường trên

Giới thiệu

Giới thiệu về tỉnh Nam Định

Nam Định là một tỉnh nằm ở phía nam đồng bằng Bắc Bộ, thuộc vùng duyên hải Bắc Bộ, tiếp giáp với tỉnh Thái Bình ở phía bắc, tỉnh Ninh Bình ở phía nam, tỉnh Hà Nam ở phía tây bắc, giáp biển (vịnh Bắc Bộ) ở phía đông. Với diện tích 1.669 km², địa hình Nam Định có thể chia thành 3 vùng. Vùng đồng bằng...